Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

2 tiêu chí quan trọng cần nhớ khi chọn mực in mã vạch

Đối dân in ấn, việc chọn lựa mực in mã vạch là một công việc vô cùng khó khăn. Chưa kể tới các người không thực hiện trong ngành nghề in ấn nhưng vẫn  nhu cầu  qua 2 tiêu chí chọn lựa mực in mã vạch sản phẩm thì việc mua loại mực in phù hợp với máy in cũng như phù hợp với giấy in lại càng gặp rộng rãi khó khăn hơn. nếu như bạn đang sở hữu nhu cầu tìm hiểu cũng như chọn lựa mực in mã vạch cho máy in của mình hoặc công ty mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

==> Tham khảo Mực in mã vạch wax

Trên thị trường hiện nay, các dòng mực in đa dạng không kể xiết. Tuy vậy nhưng, để bạn đọc tiện lợi chọn lựa hơn, tôi xin phân loại mực theo 3 loại: theo chất liệu của mực, theo nhà sản xuất mực và theo hãng máy in.
1. Cách chọn ribbon in mã vạch theo chất liệu của mực
mực in mã vạch là một loại hỗn hợp mực in tem nhãn, mực in sử dụng nhiệt  thành phần cấu tạo gồm 03 thành phần chính đó là chất tiến hành màu mực Carbon, kế tới là chất Sáp Wax vận dụng để thực hiện chảy mực, thứ ba là chất nhựa dính gọi là Resin dùng để tăng độ kết dính của hỗn hợp mực trên vật liệu in. Tổng hợp ba chất này được cán lên một lớp màng PE hay còn gọi là lớp phim và được tăng cường thêm chất thúc đẩy kết dính mực đến vật liệu in, phía ngoài trên cùng phủ một lớp hóa chất sở hữu trách nhiệm bảo vệ mực và đầu máy in chuyển nhiệt.
==> Danh mục liên quan giấy in mã vạch giá rẻ
Hiện nay, mực in mã vạch trên thị trường sở hữu 5 loại đa dạng nhất hiện nay bao gồm: wax, premium wax, wax/ resin, Premium Wax Resin và resin.
- Mực wax: là loại mực mà trong hỗn hợp mực chất wax chiếm tỉ lệ cao hơn nhiều so với chất resin, là dòng thấp nhất trong các loại ribbon in mã vạch. Nó là dòng  giá cả tương đối thấp, phù hợp với các doanh nghiệp sở hữu túi tiền nho nhỏ. Tùy theo thành phần của resin pha bên trong mực mà chất lượng mực sẽ thay đổi. Thường được dùng để in lên decal giấy.
- Premium wax: là ribbon in mã vạch Wax chất lượng , được cung cấp với nguyên liệu lớn, sử dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều nhà máy xí nghiệp, kho bãi, nhãn treo, nhãn thẻ. sử dụng mực in Wax Premium thì nhiệt độ của máy in mã vạch tương đối thấp và vận dụng trên những chất liệu giấy decal xé rách, thời gian bảo quản tương đối như ,mã vạch trong siêu thị, shop…
- Mực wax/ resin: Là loại mực mà trong hốn hợp mực chất resin chiếm phần trăm lớn hơn chất wax nhưng không phải là đa số. Thường được dùng để in lên decal giấy, decal pvc, decal xi bạc.
- Premium Wax Resin: là loại sử dụng nguyên liệu cấp cao hơn, đáp ứng cho nhiều loại nguyên liêu nên phải in, mặt hàng kháng dung môi, kháng hóa chất lớn, chống xước. dùng in trên nhãn dán PP, PE, PET, PVC
- Mực resin: là loại mực mà trong hốn hợp mực chất resin chiếm đa số, chỉ một phần mini là wax. Thường được vận dụng để in lên nhiều chất liệu công nghiệp như vải, da, nhựa tổng hợp.
So sánh về giá: Mực wax < Premium wax < Mực wax/ resin < Premium Wax Resin < Mực resin.
Tùy theo chất liệu in là gì mà mgười chọn mua cần chọn loại mực cho phù hợp để không gây lãng phí tiền bạc.
2: Cách chọn mực in mãvạch theo nhà sản xuất mực
Hiện nay, sở hữu vô số nhà phân phối mực trên thị trường mực in ,mã vạch. Đối với dân không chuyên, khi sở hữu nhu cầu chọn mua mực theo hãng, hẳn sẽ cực kì hoang mang vì không biết nên chọn lựa mực của hãng nào, đâu là hàng giả, đâu là hàng thật. Tuy vậy nhưng, tôi xin khẳng định với bạn, mực in mã vạch nào cũng là mực chính hãng, được đăng ký nhãn hiệu, sở hữu giấy phép kinh doanh,  giấy chứng nhận đàng hoàng nhưng quan trọng là hãng nào cho ra những hàng hóa  chất lượng tốt mới là điều bạn nên phải chú ý.

Trong bài viết này tôi sẽ gửi đến bạn 5 nhà sản xuất mực thông dụng nhất, phổ biến dòng hàng hóa nhất và sở hữu chất lượng mực tốt nhất.
- DNP: là hãng sản xuất mực của Nhật, mặt hàng chất lượng lớn, in cực đẹp và siêu nét do đó giá của nó tương đối cao.  mực wax, wax/resin, resin, mực màu, mực cho máy  đầu in nghiêng.
- ITW: là hãng phân phối mực của Hàn Quốc, chất lượng bản in cao, hình ảnh sắc nét, bảo vệ đầu máy in tốt khi được phủ một lớp tĩnh điện bên ngoài, phù hợp cho tất cả nhiều dòng máy in mã vạch. sở hữu mực wax, wax/resin, resin, mực cho máy  đầu máy in nghiêng.
- ARMOR: là hãng của Pháp được cung cấp tại, thích hợp với rộng rãi loại giấy, ứng dụng trong phổ biến nghành nghề phân phối với bản in sở hữu thể in được trên nhiệt độ 60 độ C, tốc độ đạt 300mm/s, đặc biệt phù hợp cho rộng rãi nhiều dòng máy  độ phân giải 200 dpi, 203 dpi, 300 dpi, 305 dpi, 406 dpi và 600 dpi.  mực amor wax, wax/resin, resin, mực amor cho máy sở hữu đầu máy in nghiêng.
- DYNIC: nguồn gốc Nhật Bản, phù hợp với máy in ,mã vạch  tốc độ in lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bản in rất đẹp, không nhè và không lem thông tin khi in trên ,mã vạch.  mực wax, wax/resin, resin, mực cho máy sở hữu đầu in nghiêng.
- RICOH: là hãng cung cấp mực của Nhật, là sản phẩm sang trọng, siêu bám siêu dính, bản in cực kỳ sắc nét, dùng trong môi trường khắc nghiệp, chống va chạm, chống ma sát, kháng hóa chất kháng dung môi, đặt biệt dùng trong môi trường đông lạnh…. sở hữu mực wax/resin, resin.

1 nhận xét:

  1. Mực resin: là loại mực mà trong hốn hợp mực chất resin chiếm đa số, chỉ một phần mini là wax. mời quý khách Tham khảo giá bán đầu đọc mã vạch không dây

    Trả lờiXóa